Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Mẹo hay để có rau xanh, sạch ăn mỗi ngày

Mẹo hay để có rau xanh, sạch ăn mỗi ngày


Để có rau xanh, sạch ăn mỗi ngày, bà nội chợ cần chuẩn bị chậu trồng cây từ chiếc lon sữa bột có đục lỗ ở dưới đáy lon để giúp cây thoát nước. Sau đó, lấy gốc hành tây, cải bó xôi trồng vào trong những chiếc lon đã được đổ đầy đất. Hàng ngày tưới nước và để rau ra vị trí có ánh nắng mặt trời để cây hấp thụ ánh sáng tốt. Một thời gian sau sẽ có cần tây sạch, cải bó xôi sạch để ăn mà không phải đi mua. 


- Với những loại rau như cần tay, cải bó xôi, các bà nội trợ cũng có thể cắt phần thân để nấu ăn còn phần gốc giữ lại để trồng. Tuy nhiên, thay vì cho vào ly nước như cách trồng hành, gốc cần tây và cải bó xôi sẽ được ngâm trong nước ấm một ngày một đêm rồi đem trồng trong đất.

- Theo cách này, chúng ta chỉ cần mua 3-4 nhánh hành tươi vẫn còn rễ về, lấy dọc hành dùng bình thường nhưng giữ lại một ít ngọn và phần rễ. 


- Sau đó, cho một một chiếc ly thủy tinh chứa nước (có thể tận dụng những chiếc ly thủy tinh cũ, bỏ không dùng tới) và đặt ở nơi có ánh sáng. Chỉ vài ngày sau, nhánh hành đã bị cắt mất phần dọc hành sẽ bắt đầu mọc ra xanh tươi hơn.

- Cứ thế, chỉ cần cắt phần ngọn cần dùng và để lại hành trong ly nước, các bà nội trợ sẽ không còn lo thiếu hành lá cho bữa ăn của gia đình mình.

Mẹo hay để có rau xanh, sạch ăn mỗi ngày

- Với cách trồng này, một thời gian sau chúng ta nên thay gốc hành cũ bằng gốc hành mới để hành lên được mập và lớn nhanh hơn.

- Kiểu trồng này khá hay, không mất tiền mua hạt giống, không mất tiền mua vật tư. Gia đình tận dụng được những thứ như cốc, chén, lon sữa bột đã dùng hết để trồng.


- Ngoài những ưu điểm trên, những chiếc ly, chiếc cốc... rau trồng để bên cửa sổ, phòng khách có thể thay thế cho những chậu cảnh nhỏ cũng rất đẹp mắt.

Unknown

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright @ 2013 Nhà kho - làm vườn.

Designed by Templateify & CollegeTalks